ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ผู้สื่อข่าวกีฬา

วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2553

ตารางปฏิบัติงาน

วันที่ 8 มีนาคม 2553
งานที่ทำวันนี้ ได้ตามพี่เลี้ยงไปตระเวรหาข่าวที่วัดเขาวัง ได้ช่วยถือกล้องโทรทัศน์
ช่วยพี้เลี้ยงพิมพ์ข่าวและเขียนข่าวแยกข่าว พี่สอนเรื่องการเปลี่ยนรายการโทรทัศน์
คอยเปลี่ยนรายการโทรทัศน์ อยู่ที่ห้องผลิตรายการโทรทัศน์

วันที่ 9 มีนาคม 2553
งานที่ทำ เวลา09.00น. เข้าประชุม ผู้จัดการแบ่งงานให้แต่ละคน มี 3แผนกให้นักศึกษา ได้ฝึกปฏิบัติทุกแผนก ก็จะมีแผนกผลิตรายการโทรทัศน์ แผนกงานธุรการ แผนกติดตั้งเครื่อง

วันที่ 10 มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ พิมพ์ข่าว เปลี่ยนหนังภาพยนต์ และรายการต่างๆ เฝ้าห้องผลิตรายการ
แล้วไปช่วยพี่ติดตั้งสายเคเบิลทีวีที่สถานีตำรวจราชบุรี ไปช่วยพี่เลี้ยงถือกล้องถ่ายvdo ที่โรบิน
สัน
วันที่11 มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เปลี่ยนหนังภาพยนต์ เฝ้าห้องผลิตรายการ
พิมพ์ข่าวให้พี่ ไปช่วยพี่ถ่ายทำข่าวที่โรงแรมเวสเทินแกรนด์ จ.ราบุรี ได้ไปทำข่าวกลุ่มคนเสื้อแดงกับพี่เลี้ยง
ช่วยถือกล้อง เก็บภาพต่างๆ แล้วไปต่อที่กรมที่ดินมีการประชุมไปถ่ายและเก็บข้อมูลเพื่อมาทำข่าว
วันที่ 12 มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายให้ทำวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการ คอยเปลี่ยนหนังภาพยนต์และรายการต่างๆ
ไปทำข่าวและถ่ายกล้องVdo ที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี มีการประชุม ปลัดองค์การบริหารส่วน
ตำบลในเขตราชบุรี และต่อด้วยการประชุมคณะกรรมการการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ณ ศาลากลาง จังหวัดราชบุรี ก็ได้ช่วยพี่ถือกล้องและถ่ายภาพ แล้วก็ได้พิมพ์ข่าวให้พี่ 3ข่าวคือ ข่าวโครงการฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดองค์การบริหารส่วนจังหวัดข่าวประชาสัมพันธ์กรมการทหารช่าง
และข่าวโครงการเสริมสวยสตรีสู่ภูมิปัญยาท้องถิ่น จ.ราชบุรี ติดตั้งสายเคเบิล ต่อสายอากาศให้ลูกค้า ช่วยพี่ถืออุปกรณ์ซ่อมมอเตอร์ไฟและสายไฟอุปกรณ์ต่างๆ ไปช่วยจูนหาช่อง โทรทัศน์ให้ลูกค้า
วันที่ 13 มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายให้ทำวันนี้ ฝ้าห้องผลิตรายการโทรทัศน์ คอยเปลี่ยนรายการโทรทัศน์ รับโทรศัพท์ลูกค้า พิมพ์ข่าว แล้วไปติดตั้งสายอากาศ ไปต่อสายเคเบิลที่ขาดให้ลฏค้าที่ถนนสมบูรณ์กุล ไปถ่าย ฟุตซอลที่โรบินสัน ช่วยพี่ถือกล้อง
วันที่ 15 มีนาคม2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการโทรทัศน์ คอยเปลี่ยนรายการโทรทัศน์ แล้วไปดูสายอากาศที่จอมบึงดูเครื่องควบคุมช่องโทรทัศน์ พิมพ์ข่าว แล้วไปถ่ายฟุตซอลที่โรบินสัน ช่วยพี่ถ่ายและถือกล้อง
วันที่ 16 มีนาคม2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้เฝ้าห้องผลิตรายการโทรทัศน์ เปลี่ยนรายการโทรทัศน์ พิมพ์ข่าว ไปเช็คสายเคเบิลที่จอมบึง ช่วยพี่ถือกล้อง ไปประชุมสื่อมวลชนที่โรบินสัน เรื่อง มรมจ.ผู้บริหารพบสื่อมวลชนคอยจดบันทึกเพื่อนำไปทำข่าวคอยจดว่าท่านอธิการพูดอะไรบ้าง ชี้แจงอะไร เพื่อนำมาเขียนข่าว ช่วยพี่ถูห้องผลิตรายการ และรับโทรศัพท์ลูกค้า ไปถ่าย ทำข่าวที่โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ กีฬาประเพณีเบญจมฯ-ราชโบริกา คร้งที่ 25 ณ สนามโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ถ่ายกีฬาวอลเลย์บอล เปตอง ฟุตบอล ช่วยพี่ถือกล้อง ติดต่อขอคำกล่าวรายงานเพื่อนำไปทำข่าวแล้วไปถ่ายฟุตซอลที่โรบินสัน ได้ช่วยพี่ถ่ายฟุตซอล1 คุ่ 30นาที ช่วยถือกล้องและเอาDVDไปให้พี่เปิดที่เคเบิลจอมบึง
17 มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ถ่าย VDO ไปถ่ายทำข่าวที่ที่วัดเขาวังพิธีแสดงธรรมเทศนา ทำบุญ 100 วัน โดยพระพรหมโมลี วัดพิรยพาศิวาราม ก.ท.ม. ช่วยถือกล้องแล้วไปถ่ายฟุตซอลที่โรบินสัน เฝ้าห้องผลิตรายการคอยเปลี่ยนรายการโทรทัศน์ เปลี่ยนหนัง ภาพยนต์ รับโทรศัพท์ลูกค้า พิมพ์ข่าวให้พี่เลี้ยงจำนวน 2 ข่าว
18 มีนาคม2553

งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้เฝ้าห้องผลิตรายการ คอยเปลี่ยนหนัง และภาพยนต์ รับโทรศัพท์
ไปถ่ายทำข่าวที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรีและไปต่อที่โรงแรมโกลเด้น ราชบุรี พิมพ์ข่าวให้พี่เลี้ยง

2ข่าว ข่าวการส่งเสริมการใช้สมุนไพรไทย ศูนย์แพทย์แผนไทย และแพทย์ทางเลือก ช่วยพี่ถ่ายฟุตซอล
ระหว่างทีม เจ๊แอมแปร์พบกับโธฯ ผลโพธาฯชนะไปด้วยสกอร์ 7:0
19 มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการ คอยเปลี่ยนหนัง ภาพยนต์ รับโทรศัพท์ พี่สอนการตัดต่อด้วยโปรแกรม vegas พิมพ์ข่าว และไปถ่ายฟุตซอลกับพี้เลี้ยงที่โรบินสัน ช่วยพี่ถือกล้องและได้ลองหัดถ่ายโดยมีพี้เลี้ยงคอยสอนและคอยบอก
22 มีนาคม2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการ เปลี่ยนแผนสารคดีและรายการต่างๆ พิมพ์ข่าว การส่งเสริมการเกษตรเป็นหน่วยงานที่มีภาระกิจในการส่งเสริมและพัฒนาให้เกษตรกรมีความรู้ ทักษะและความชำนาญ และพิมพ์ข่าว การมอบเกียรติบัตรแก่อสม. ช่วยจัดแผนDVDให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แล้วไปถ่ายทำข่าวที่ค่ายภาณุรังษี ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ได้ช่วยพี่ถือกล้องและได้รุ้จักการถ่ายทำข่าว และไปถ่ายต่อที่โรบินสันไปถ่ายฟุตซอล ช่วยพี่ถ่าย ช่วยถือกล้อง
23 มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการ เปลี่ยนรายการต่างๆ เช่น หนัง ภาพยนต์ สารคดี ข่าว และช่วยรับโทรศัพท์ พิมพ์ข่าวการจัดอบรมอปพร. และข่าวแพทย์ฉุกเฉิน พิม์ข่าวฟุตซอล ถ่าย VDOไปช่วยพี่เลี้ยงถือกล้องและลงพื้นที่ทำข่าวถ่ายฟุตซอลการแข่งขันระหว่างทีม ดำเนินสะดวกvsไอซ์แอนด์ cd ผลการแข่งขัน 0:0ต้องมีการจับสลากที่1ของสายผลทีมดำเนินเป็นฝ่ายชนะไปด้วยการจับสลาก
24 มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการโทรทัศน์ เปลี่ยนรายกา หนัง ภาพยนต์ สารคดีและข่าว
ช่วยพี่พิมพ์ข่าว เรื่องตลาดกลางผักและผลไม้จังหวัดราชบุรี(ศรีเมือง)และข่าวมิตรภาพบำบัด การบริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษษ์แล้วลงพื้นที่ทำข่าว มิตรภาพบำบัด การบริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2553 ณโรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมือง จ.ราชบุรี และไปดูสายเคเบิลให้ลูกค้าที่ดอนตะโกและดอนแจง ไปต่อสายเคเบิลที่ขาดให้ลูกค้ากับพี่เลี้ยง ช่วยหยิบอุปกรณ์ส่งให้พี่ ช่วยดูโทศทัศน์ว่าชัดหรือยัง ประสบการณ์ที่ได้รับครั้งนี้คือ การได้รู้จักการทำข่าวและถ่ายกล้องvdoรู้จักผุ้คนมากมาย และผู้สื่อข่าวสังกัดช่องต่างๆรุ้จักการวางตัวให้เหมาะสมในการเข้าไปถ่ายทำข่าว
25 มีนาคม 2553

งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการโทรทัศน์ เปลี่ยนรายการ ทีวี ข่าวหนังภาพยนตื สารคดี ต่างๆพิมพ์ข่าวพิธีปัจฉิมนิเทศบัณฑิตน้อยและข่าวพิธีโครงการอบรมผู้ประกอบการหอพักแล้วลงพื้นที่ทำข่าวพิธีโครงการอบรมผู้ประกอบการหอพัก จังหวัดราชบรี ณ ห้องเพชรชมภู โรงแรมโกลเด้นซิตี้ จ.ราชบุรี
แล้งลงพื้นที่ทำข่าวที่วัดเขาวังในพิธีโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน และการบวชศิลจาริณี

เนื่องในวาระเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี แล้วก็พิมพ์ข่าว
โครงการบรรพชา สามเณรภาคฤดูร้อนและการบวชศิลจาริณี ลงพื้นที่ทำข่าวกีฬาฟุตซอล ที่โรบินสัน

และเอาหนังDVDไปให้พี่ทีจอมบึงเปิด
26 มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการ เปลี่ยนหนัง สารคด ข่าว ภาพยนต์ และรับโทรศัพท์ ลงพื้นที่ทำข่าวพิมอบเกียรติบัตรให้กับผู้ที่ผ่านการอบรมการทำดอกไม้จันทน์ที่ชุมชนหลักเมือง หมู่ที่ 1ตำบลพงสาย จ.ราชบุรี ช่วยพี่เลี้ยงติดขอรับเอกสารมาทำข่าวช่วยถือกล้อง และช่วยพิมพ์ข่าว แล้วลงพื้นที่ทำข่าว การประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตและการขอเช่าที่ราชพัสดุเพื่อประกอบธุรกิจโรงแรม ที่ ศาลากลาง จ.ราชบุรี แล้วไปช่วยพี่ติดตั้งกล้องวงจรงานแต่งงาน ช่วยเดินสายไฟ ช่วยยกกล่องสายไฟและช่วยยกของอื่นๆ และยกโทรทัศน์ ช่วยดูจอโปรเจคเตอร์ว่ามีอะไรขัดข้องหรือเปล่าและดูโทรทัศน์ ช่วยถือกล้อง
27มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ ห้องผลิตรายการโทรทัศน์ เปลี่ยนรายการต่างๆ เช่น ข่าว สารคดี หนัง ภาพยนต์ และรับโทรศัพท์ลูกค้า
ลงพื้นที่ทำข่าวกีฬาฟุตซอล ที่โรบินสัน ระหว่าง ทีมโพธาราม A VS ทีมดรุณา ผลทีมโพธารามA เป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์ 3:1 และช่วยพี่พิมพ์ข่าวพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระหว่างหมู่บ้านภายในตำบลคูบัว และพิมพ์ข่าวการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการลานบุญ ลานปัญญา จังหวัดราชบุรี เพื่อพิจารณาคัดเลือกศาสนสถานเข้าร่วมโครงการ
29 มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการโทรทัศน์ เปลี่ยนรายการ ข่าว สารคดี หนัง ภาพยนต์ และไปดูสายเคเบิลที่โรบินสัน ช่วยถือสายไฟ และไฟฉาย ถืออุปกร์ต่างๆที่ต่อสายไฟ ช่วยพิมพ์งาน พิมพ์ข่าว โครการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำฐานข้อมูลบุคคลล ของจังหวัดราชบุรี ตามระบบสารสนเทศทรัพยากรบุคคลระดับจังหวัด (PPIS)
30 มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการโทรทัศน์ เปลี่ยนรายการ หนัง ภาพยนต์ ข่าว สารคดี แล้วไปดูสายเคเบิลที่ ซอยสันติสุข กับพี่เลี้ยง ช่วยดูสายว่าขาดตรงไหน ช่วยดูทีวีว่าชัดไหม แล้วพิมพ์ข่าวการจับกุมการโจรกรรมรถ เครื่องมือการเกษตร พิมพ์ข่าวพิธีมอบใบระเบียนแสดงผล การเรียน
31 มีนาคม 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการโทรทัศน์ เปลี่ยนรายการโทรทัศน์ เช่น ข่าว สารคดี หนังภาพยนต์ ช่วยรับโทรศัพท์ พิมพ์งานให้พี่เลี้ยง พิมพ์ข่าว การแข่งขันกีฬาสัมพันธ์ เขาวัง-อนุบาล และพิมพ์ข่าวงานราตรีศรีชองพราน แล้วลงพื้นที่ทำข่าวที่ศาลากลาง ช่วยพี่ถ่ายกล้องโทรทัศน์ ช่วยถือกล้อง และติดต่อขอรับเอกสาร และลงพื้นที่ทำข่าวที่อาคารการเลือกตั้ง ที่ศาลากลาง จังหวัดราชบุรี ข่าวการเลือกตั้งสภาท้องถิ่น ช่วยถ่าย ช่วยถือกล้อง ติดต่อขอรับเอกสารเพื่อมาทำข่าว และช่วยเขียนข่าว
1 เมษายน 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการ เปลี่ยนรายการโทรทัศน์ เช่น ข่าว สารคดี หนัง ภาพยนต์
รับโทรศัพท์ลูกค้า พิมพ์งานพิมพ์ข่าวการอบรมกำกับดูแลโรงงานตาม พ.ร.บ.โรงงาน2535ในโครงการถ่ายโอนภารกิจให้แก่องค์กรท้องถิ่นและพิมพ์ข่าวพิธีเปิดอาคารสำนักงานการปะปาส่วนภูมิภาคสาขาราชบุรีแล้วพิมพ์งานประชาสัมพันธ์ลงใpowerpointเพื่อเปิดประชาสัมพันธ์การจัดหางาน จังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่ทำข่าวฟุตซอลที่โรบินสัน ช่วยพี่ถือกล้องและถ่ายกล้อง
2 เมษายน 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการ เปลี่ยนรายการเช่น หนัง ภาพยนต์ สารคดี ข่าว ลงพื้นที่ทำข่าวพิธีทอดผ้าป่าที่วัดช่องลม ช่วยถือกล้องติดต่อขอรับเอกสารเพื่อมาทำข่าวแล้วลงพื้นที่ทำข่าวการส่งเสริมวิสาหกิจ ชุมชน จังหวัดราชบุรี ณ.ห้องประชุมอาคารวิสาหกิจชุมชน พิมพ์งานพิมพ์ข่าวการส่งเสริมวิสาหกิจ ชุมชนและพิมพ์ข่าว 1 เมษายน วันสถาปนากองร้อย
3 เมษายน 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการ เปลี่ยนรายการเช่น หนัง ภาพยนต์ สารคดี ข่าว
ช่วยพี้รับโทนศัพท์ ลงพื้นที่ทำข่าวที่สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี ช่วยพี่ถ่ายภาพการชกมวยสากล และถ่ายภาพคณะกรรมการ ลงพื้นที่ทำข่าวที่โรบินสัน จัดแผ่น ซีดี

5 เมษายน 2553
งานที่ได้รับมอบหมายวันนี้ เฝ้าห้องผลิตรายการโทรทัศน์ เปลี่ยนรายการ เช่น หนัง ภาพยนต์ สารคดี ข่าว
ลงพื้นที่ทำข่าวที่โรตัส ถ่าย VDO การขอรับบริจาคโรหิต ของโรงพยาบาลราชบุรี ได้รู้จักกับหัวหน้าเทศโก โรตัส ขอถ่ายทำข่าว ได้พบปะผู้คน ได้รู้ถึงการทำงาน แล้วงลงพื้นที่ทำข่าวที่ศาลากลาง











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น